Hà Nội, 10/10/2014 – Công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV) xin thông báo, 9 tháng đầu năm 2014, tổng doanh số bán hàng các mẫu xe Toyota do TMV sản xuất và phân phối đạt 27.774 xe, tăng 19% (4.450 xe) so với cùng kỳ năm 2013.
Với mục tiêu đáp ứng vượt trên cả sự kỳ vọng của khách hàng, trong 9 tháng đầu năm 2014, TMV đã liên tục cho ra mắt các mẫu xe Thế hệ đột phá 2014 với những thay đổi vượt trội về thiết kế, khả năng vận hành, được xây dựng dựa trên mong muốn mang lại sự an tâm tuyệt đối và cảm giác hứng khởi (Wakudoki) cho người cầm lái cùng hành khách trên xe.
Mở đầu là sự ra mắt của Vios thế hệ đột phá mới 2014 vào cuối quý I với thiết kế tân tiến, đầy trẻ trung và đậm chất thể thao.Vios thế hệ đột phá 2014 trở thành lựa chọn không thể bỏ qua của những khách hàng trẻ tuổi, sành điệu mong muốn sở hữu một chiếc xe để thể hiện cá tính riêng với gia đình và bạn bè. Sự đón nhận nồng nhiệt này của khách hàng đã tạo nên doanh số kỷ lục của Vios lên tới xấp xỉ 5.800 xe chỉ 6 tháng sau khi ra mắt. Đến hết tháng 9, doanh số bán của Vios đạt 6.296 xe, tăng 66% (tương đương 2.501 xe) so với cùng kỳ năm ngoái.
Tiếp theo đó, TMV giới thiệu mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc Yaris hatchback thế hệ đột phá 2014. Với thông điệp “Lướt êm từng phố nhỏ”, mẫu xe này là biểu tượng cho sự tiện nghi và tính ứng dụng cao, tiết kiệm nhiên liệu và dễ dàng di chuyển trên mọi con đường nhỏ. Ra mắt vào đầu tháng 6 năm nay, đến hết tháng 9, tổng doanh số cộng dồn của Yaris thế hệ đột phá đạt908 xe tương đương mức tiêu thụ trung bình hơn 200 xe/1 tháng, gấp 3 lần so với mức tiêu thụ trung bình tháng của mẫu xe Yaris thế hệ trước.
Cùng trong phân khúc xe du lịch hạng nhỏ, nhưng được đặc biệt đón chờ đó là mẫu xe Corolla Altis thế hệ đột phá 2014, vừa được TMV giới thiệu tới công chúng vào cuối tháng 9 vừa qua. Corolla Altis thế hệ đột phá 2014 là sự bứt phá mạnh mẽ từ ngôn ngữ thiết kế hiện đại, tiện nghi cao cấp đến công nghệ tiên tiến cho khả năng vận hành ưu việt.
Bên cạnh những mẫu xe đột phá, TMV cũng cho ra thị trường những mẫu xe cải tiến và nâng cấp nhằm mang đến nhiều lợi ích hơn nữa cho khách hàng, cụ thể là phiên bản nâng cấp của Innova hiện đại, thể thao năng động và lịch lãm hơn, và phiên bản thể thao Fortuner TRD Sportivo với màu trắng năng động và khỏe khoắn. Doanh số 9 tháng đầu năm của Innova đạt 5.589 xe, tăng 44% so với cùng kỳ năm ngoái; trong khi doanh số của Fortuner đạt 6.075 xe, tăng 8% so với cùng kỳ năm ngoái.
Bên cạnh đó, các mẫu xe CBU bao gồm Hilux (với 1.142 xe), Hiace (431 xe), Land Cruiser Prado (360 xe) và Land Cruiser (246 xe) cũng đều có sự tăng trưởng ấn tượng so với cùng kỳ năm ngoái trong 9 tháng đầu năm với mức tăng lần lượt là 46%, 77%, 82% và 146%.
Kết quả bán hàng các mẫu xe Toyota trong 9 tháng đầu năm 2014
Tính riêng trong tháng 9 vừa qua, nhờ sự tăng trưởng về doanh số bán của hầu hết tất cả các mẫu xe, doanh số bán hàng các mẫu xe Toyota đạt 3.747 xe, tăng 27% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng 4% so với tháng trước, trong đó thị trường miền Bắc tiêu thụ 1.726 xe (chiếm 46%), thị trường miền Trung tiêu thụ 430xe (chiếm 11%) và thị trường miền Nam tiêu thụ 1.589 xe (chiếm 43%).
Trong tháng 9, doanh số bán của phân khúc xe du lịch đạt 1.863 xe, tăng 23% so với cùng kỳ năm ngoái. Mặc dù TMV giảm sản lượng sản xuất của Vios để gia tăng sản lượng cho mẫu xe mới ra mắt Corolla Altis 2014, Vios vẫn tiếp tục là mẫu xe dẫn đầu về doanh số bán trong phân khúc xe du lịch với 731 xe được bán ra thị trường, tăng 42% so với cùng kỳ năm ngoái. Bên cạnh đó, doanh số bán của mẫu xe Corolla Altis đạt 454 xe, tăng 13% so với tháng trước đó. Đặc biệt, sau khi ra mắt vào cuối tháng 9, Corolla Altis thế hệ đột phá 2014 đã nhận được sự quan tâm và chào đón nồng nhiệt từ phía người tiêu dùng Việt Nam nên chỉ sau hơn 2 tuần đã có hơn 1.200 hợp đồng đã được ký kết. Ngoài ra, cũng phải kể đến sự đóng góp đáng kể của mẫu sedan hạng trung cao cấp Camry với 469 xe, tăng 24% so với tháng trước và tăng 3% so với cùng kỳ năm ngoái.
Bên cạnh đó, doanh số bán của phân khúc xe thương mại đạt 1.884 xe, tăng 32% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng 18% so với tháng trước. Hai mẫu xe đóng góp tích cực vào sự tăng trưởng này là Innova với 702 xe và Fortuner với 869 xe, tăng lần lượt 21% và 26% so với cùng kỳ năm ngoái. Tổng doanh số bán của hai mẫu xe hút khách này chiếm tới 83% trong tổng doanh số bán của phân khúc xe thương mại và chiếm tới 42% trong tổng doanh số bán các mẫu xe Toyota của TMV.
Đối với các mẫu xe do TMV nhập khẩu và phân phối (CBU), Yaris thế hệ đột phá 2014 tiếp tục là mẫu xe CBU bán chạy nhất trong tháng 9 với 209 xe được giao tới tay khách hàng, tăng 120% so với cùng kỳ năm ngoái. Bên cạnh đó, doanh số bán của các mẫu xe như Land Cruiser Prado, Hiace và Land Cruiser cũng đều có sự tăng trưởng tốt so với cùng kỳ năm ngoái.