Hệ thống chống bó cứng phanh – ABS (viết tắt của từ Anti-lock Brake System) là hệ thống an toàn chủ động trên xe Toyota giúp bánh xe luôn quay và bám đường trong khi phanh, đặc biệt là trong điều kiện đường trơn trượt, giúp ổn định xe, dễ dàng tránh các chướng ngại vật và việc lái xe sẽ an toàn hơn.
> Hệ thống chống bó cứng phanh hiện đang được trang bị trên tất cả các mẫu xe do Toyota Hiroshima Tân Cảng phân phối tại Việt Nam: Toyota Vios, Toyota Corrola Altis, Toyota Camry, Toyota Yaris, Toyota Hilux, Toyota Innova, Toyota Fortuner, Toyota Land Cruiser và Toyota Hiace.
HOẠT ĐỘNG CỦA HỆ THỐNG CHỐNG BÓ CỨNG PHANH ABS
> Với xe không được trang bị Hệ thống chống bó cứng phanh, người lái phải đạp và nhả phanh liên tục để tránh tình trạng bánh xe bị bó cứng.
> Với xe được trang bị Hệ thống chống bó cứng phanh, bộ phận máy tính sẽ đo tốc độ quay của các bánh xe và tự động nhồi phanh nhiều lần trong một giây để ngăn chặn tình trạng bánh xe bị bó cứng.
> Để Hệ thống chống bó cứng phanh hoạt động có hiệu quả, người lái phải đạp phanh dứt khoát, đạp phanh càng mạnh càng tốt và giữ chân phanh.
> Lưu ý: Hệ thống chống bó cứng phanh được thiết kế để cải thiện tính cân bằng của xe khi phanh chứ không rút ngắn khoảng cách từ khi đạp phanh đến khi xe dừng hẳn. Xe có thể mất nhiều thời gian hơn để dừng lại so với xe không trang bị Hệ thống chống bó cứng phanh; điều này xảy ra trong một số trường hợp: khi phanh trên đường có nhiều sỏi hay tuyết rơi, khi phanh với lốp có lắp xích đi tuyết, khi phanh trên đường mấp mô nhiều ổ gà và các con đường có điều kiện mặt đường không tốt.